Sunday, June 21, 2009

แผนการณ์อันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ตอนที่ 1 โดย อ.กอบชัย

แผนการณ์อันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ตอนที่ 1
อฟ 1:1-6
เปาโล ผู้เป็นอัครทูตของพระเยซูคริสต์ตามน้ำพระทัยของพระเจ้า เรียน ธรรมิกชน 2 ขอให้พระคุณและสันติสุขจากพระบิดาเจ้าของเรา และจากพระเยซูคริสตเจ้า ดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายด้วยเถิด 3 สาธุการแด่พระเจ้าพระบิดาแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเรา ผู้ทรงโปรดประทานพระพรฝ่ายวิญญาณแก่เรานานาประการ ในสวรรคสถานโดยพระคริสต์ 4 ในพระเยซูคริสต์นั้น พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก เพื่อเราจะบริสุทธิ์และปราศจากตำหนิในสายพระเนตรของพระองค์ 5 พระองค์ทรงกำหนดเราไว้ด้วยความรักก่อนตามที่ชอบพระทัยพระองค์ ให้เป็นบุตรโดยพระเยซูคริสต์ 6 เพื่อจะให้เป็นที่สรรเสริญพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ซึ่งทรงโปรดประทานแก่เราในพระเยซูคริสต์ ผู้ทรงเป็นที่รักของพระองค์

เป็นจดหมายฝากที่อ.เปาโล เขียนไปถึงคริสตจักรต่างๆรอบๆคริสตจักรเอเฟซัส ที่เรียกว่า แคว้นเอเซียน้อย (Asia Minor) ปัจจุบันคือประเทศตรุกี เป็นจดหมายที่เขียนให้เวียนอ่านทุกคริสตจักร ซึ่งน่าจะรวมถึงคริสตจักร สเมอร์น่า เปอร์กามัม ทิยาธิรา ซาร์ดิส ฟิลาเดลเฟีย เอาดีซัย โคโลสี และคริสตจักรอื่นๆในบริเวณนั้น

เมืองเอเฟซัสเป็นเมืองที่สำคัญ 1 ใน 5 เมืองของอาณาจักรโรมัน เมื่องอื่นๆคือ โรม โครินทร์ อันทิโอค อเล็กซานเดรีย

เป็นเมืองที่บูชา เทพี กรีก Greek Goddess ชื่อ อาร์ทิมิส Artimis ( คนโรมเรียก Diana) วิหารของ อาร์ทิมิส หรือ ไดอาน่า ที่เมืองเอเฟซัส มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถิอเป็นหนึ่งในสิ่งมหัสจรรย์ของโลก จากการสร้างของมนุษย์ในสมัยนั้น

อ.เปาโลพยายามหนุนใจพี่น้องคริสเตียน ให้เข้าใจถึงธรรมชาติและจุดประสงค์ของการที่คริสเตียนมารวมตัวกันเป็นคริสตจักร หรือร่างกายของพระเยซูคริสต์

1. พระเจ้าเป็นแหล่งเริ่มต้นของแผนการทั้งมวล (1-2)

เปาโลผู้รับใช้ที่พระเจ้าเรียกมาเพื่อรับใช้อย่างสัตย์ซื่อ

คำว่า “อัครทูต” หมายถึง “ผู้ที่ถูกส่งออกไป เพื่อส่งข้อความที่สำคัญ” ในพระคัมภีร์ อัครทูตคือ ผู้แทนของพระเจ้าที่พระเจ้าส่งออกไป เพื่อนำข่าวประเสริฐออกไปประกาศ และตั้งคริสตจักร และดูแลคริสตจักร ทั้งหลายด้วยการสั่งสอนและการฝึกการดำเนินชีวิตขชองพี่น้องในคริสตจักรนั้นๆ

“ผู้เป็นอัครทูตของพระเยซูคริสต์ตามน้ำพระทัยของพระเจ้า” อ.เปาโลไม่ได้เป็นอัครทูต 12 คนแรกที่พระเยซูแต่งตั้ง แต่ถูกพระเยซูแต่งตั้งตามพระดำริของพระองค์ ใน กจ 9:15-16 แม้เดิมจะทำบาปมากมาย

กจ 9:15-17 ฝ่ายองค์พระผู้เป็นเจ้าได้ตรัสกับท่านว่า "จงไปเถิด เพราะว่าคนนั้นเป็นภาชนะที่เราได้เลือกสรรไว้ สำหรับจะนำนามของเราไปยังประชาชาติ กษัตริย์และพวกอิสราเอล 16 เพราะว่าเราจะสำแดงให้เขาเห็นว่า เขาจะต้องทนทุกข์ลำบากมากเท่าใดเพราะนามของเรา"

คริสเตียนในเมืองเอเฟซัส ผู้ที่สัตย์ซื่อในพระเจ้า
เอเฟซัส 1:1 เปาโล ผู้เป็นอัครทูตของพระเยซูคริสต์ตามน้ำพระทัยของพระเจ้า เรียน ธรรมิกชน

“ธรรมิกชน” หรือ Saints หมายถึง ผู้ที่ถูกพระเจ้าแยกออกมา ไม่ใช่เพราะความดีงามในชีวิตของเขา แต่เพราะพระเจ้ามีพระดำริแยกเขาออกมาจากโลกนี้เพื่อจะมาดำเนินชีวิตในความชอบธรรมของพระเจ้า เพื่อเป็นที่ถวายเกียรติพระองค์

พระเจ้าผู้ทรงประทานพระคุณและสันติสุขแก่เรา
อฟ 1:2 ขอให้พระคุณและสันติสุขจากพระบิดาเจ้าของเรา และจากพระเยซูคริสตเจ้า ดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายด้วยเถิด

“พระคุณ” พระเมตตากรุณา ที่พระเจ้าประทานให้เราทั้งๆที่เราไม่สมควรจะได้รับ
อฟ 2:4-5 ในพระเยซูคริสต์นั้น พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก เพื่อเราจะบริสุทธิ์และปราศจากตำหนิในสายพระเนตรของพระองค์ 5 พระองค์ทรงกำหนดเราไว้ด้วยความรักก่อนตามที่ชอบพระทัยพระองค์ ให้เป็นบุตรโดยพระเยซูคริสต์

อฟ 2:8
ด้วยว่าซึ่งเราทั้งหลายรอดนั้นก็รอดโดยพระคุณเพราะความเชื่อ และมิใช่โดยตัวเราทั้งหลายกระทำเอง แต่พระเจ้าทรงประทานให้

“สันติสุข” คือ สันติภาพที่พระเจ้าประทานให้แก่เรา เรากับพระเจ้าไม่ได้เป็นศัตรูกันอีกต่อไป พระเจ้าและเราสามารถเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนมกันได้ เมื่อเรากลับใจ และสารภาพบาปต่อพระเยซูคริสต์ และเชิญพระองค์มาเป็นพระเจ้าในชีวิตของเรา

ยน 14:27 เรามอบสันติสุขไว้ให้แก่ท่านทั้งหลาย สันติสุขของเราที่ให้แก่ท่านนั้น เราให้ท่านไม่เหมือนโลกให้ อย่าให้ใจของท่านวิตก และอย่ากลัวเลย

2. พระเจ้าเป็นผู้วางแผนให้เราเป็นบุตรของพระเจ้า (3-6)

2.1 พระเจ้าเลือกเราไว้ให้เป็นบุตรของพระองค์ ตั้งแต่ก่อนก่อร่างสร้างโลก(4-5)

2.1.1 พระเจ้าทรงเป็นพระเจ้าที่บริสุทธิ์ชอบธรรม และ ยุติธรรม

(ก.) พระเจ้าเป็นพระเจ้าที่บริสุทธิ์ ไม่มีบาป

อสย 6:3 ต่างก็ร้องต่อกันและกันว่า "บริสุทธิ์ บริสุทธิ์ บริสุทธิ์ พระเจ้าจอมโยธา แผ่นดินโลกทั้งสิ้นเต็มด้วยพระสิริของพระองค์"

สดด 99:3 ให้เขาสรรเสริญพระนามอันยิ่งใหญ่และน่าคร้ามกลัวของพระองค์ พระองค์ศักดิ์สิทธิ์

สดด 99:5 จงยอพระเกียรติพระเจ้าของเรา นมัสการที่แท่นรองพระบาทของพระองค์ พระองค์บริสุทธิ์

สดด 99:9 จงยอพระเกียรติพระเจ้าของเรา และนมัสการที่ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ เพราะพระเจ้าของเราบริสุทธิ์

อสย 6:5 และข้าพเจ้าว่า "วิบัติแก่ข้าพเจ้า เพราะข้าพเจ้าพินาศแล้ว เพราะข้าพเจ้าเป็นคนริมฝีปากไม่สะอาด และข้าพเจ้าอยู่ในหมู่ชนชาติที่ริมฝีปากไม่สะอาด เพราะนัยน์ตาของข้าพเจ้าได้เห็นกษัตริย์ คือพระเจ้าจอมโยธา"

พระเจ้า ทรงบิรสุทธิ์ หมายความว่า พระองค์มีความบริสุทธิ์ และไม่สามารถอยู่เกลือกกลั้วกับความบาปได้

(ข.) พระเจ้าทรงถูกต้องชอบธรรม และ ยุติธรรม

พระเจ้ายึดมั่นบนความจริง และความถูกต้องเสมอ
อสย 45:19 เรามิได้พูดในที่ลี้ลับ ในที่หนึ่งที่ใดของแผ่นดินมืด เรามิได้กล่าวแก่เผ่าพันธุ์ของยาโคบว่า 'จงแสวงเราในที่ยุ่งเหยิง' เราคือพระเจ้า พูดความจริง เราแจ้งสิ่งที่ถูกต้องให้ทราบ

พระเจ้าทรงชอบธรรม
อสร 9:15 ข้าแต่พระเยโฮวาห์พระเจ้าแห่งอิสราเอลพระองค์ชอบธรรม เพราะข้าพระองค์ทั้งหลายเป็นคนที่เหลืออยู่ซึ่งรอดพ้นมาอย่างทุกวันนี้ ดูเถิด ข้าพระองค์ทั้งหลายอยู่ต่อพระพักตร์พระองค์ มีกรรมชั่วของข้าพระองค์อยู่ เพราะไม่มีสักคนเดียวที่จะยืนต่อพระพักตร์พระองค์ได้เหตุเรื่องนี้"

สดด 119:137
ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ชอบธรรม และคำพิพากษาของพระองค์ก็ถูกต้อง

ฉธบ 32:4 "พระศิลา พระราชกิจของพระองค์ก็สมบูรณ์ พระมรคาทั้งหลายของพระองค์ก็ยุติธรรม พระเจ้าที่เที่ยงธรรมและปราศจากความผิด พระองค์ทรงยุติธรรมและเที่ยงตรง

2ธส 1:6 เพราะว่าพระเจ้าทรงเห็นว่า เป็นการยุติธรรมแล้วที่จะทรงเอาความยากลำบาก ไปสนองคนเหล่านั้นที่ก่อความยากลำบากให้กับท่านทั้งหลาย

ดนล 4:37 บัดนี้ตัวเราคือเนบูคัดเนสซาร์ ขอสรรเสริญ ยกย่องและถวายพระเกียรติแด่พระมหาราชาแห่งสวรรค์ เพราะว่าพระราชกิจของพระองค์ก็ถูกต้อง และพระมรรคาของพระองค์ก็เที่ยงธรรม บรรดาผู้ดำเนินอยู่ในความเย่อหยิ่ง พระองค์ก็ทรงสามารถให้ต่ำลง

 พระเจ้าทรงถูกต้องชอบธรรม และยุติธรรม หมายความว่า พระเจ้าจะทรงกระทำในสิ่งที่ถูกต้อง พระองค์เป็นผู้วางบรรทัดฐานว่าสิ่งใมดถูกต้องและยุติธรรม

(ค.) พระเจ้าทรงพอพระทัยในความดี และ พระองค์ทรงกระทำสิ่งดี

ลก 18:19 พระเยซูตรัสถามคนนั้นว่า "ท่านเรียกเราว่าประเสริฐทำไม ไม่มีใครประเสริฐ เว้นแต่พระเจ้าองค์เดียว

สดด 100:5 เพราะพระเจ้าประเสริฐ ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์ และความสัตย์สุจริตของพระองค์ดำรงอยู่ทุกชั่วชาตพันธุ์

ยก 1:17 ของประทานอันดีทุกอย่าง และของประทานอันเลิศทุกอย่างย่อมมาจากเบื้องบน และส่งลงมาจากพระบิดาแห่งบรรดาดวงสว่าง ในพระบิดาไม่มีการแปรปรวน หรือไม่มีเงาอันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลง

พระเจ้าทรงเป็นความดี และพอพระทัยในความดีงาม พระองค์จึงอยู่กับความบาปความชั่วไม่ได้

2.1.2 พระเจ้าทรงเลือกเราก่อนที่พระองค์จะสร้างจักรวาลและโลกนี้ (4)

พระเจ้าอวยพรอับราฮัมและชนชาติอื่นๆ ผ่านทางอับราฮัม
ปฐก 12:7 พระเจ้าทรงสำแดงพระองค์ให้ปรากฏแก่อับราม ตรัสว่า "ดินแดนนี้เราจะยกให้พงศ์พันธุ์ของเจ้า" อับรามสร้างแท่นที่นั่นถวายบูชาแก่พระเจ้าผู้สำแดงพระองค์ให้ปรากฏแก่ท่าน

คำของโมเสส ที่เตือนคนอิสราเอล
ฉธบ 7:6-7 "เพราะว่าพวกท่านเป็นชนชาติบริสุทธิ์สำหรับพระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่าน พระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่านทรงเลือกท่านออกจากชนชาติทั้งหลายที่อยู่บนพื้นโลก ให้มาเป็นชนชาติในกรรมสิทธิ์ของพระองค์ 7 ที่พระเจ้าทรงรักและทรงเลือกท่านทั้งหลายนั้น มิใช่เพราะท่านทั้งหลายมีจำนวนมากกว่าประชาชนชาติอื่น ด้วยว่าในบรรดาชนชาติทั้งหลาย ท่านเป็นจำนวนน้อยที่สุด

ฉธบ 7:9 เหตุฉะนี้พึงทราบเถิดว่า พระเยโฮวาห์พระเจ้าของพวกท่านเป็นพระเจ้า เป็นพระเจ้าสัตย์ซื่อผู้ทรงรักษาพันธสัญญาและความรักมั่นคง ต่อบรรดาผู้ที่รักพระองค์และรักษาพระบัญญัติของพระองค์ถึงพันชั่วอายุคน

ไม่มีใครจะมาถามหรือเถียงพระเจ้าได้ว่า ทำไมถึงมีแผนการอย่างนั้น อย่างนี้ เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของพระเจ้าแก่พระองค์เดียว

ดนล 4:34-35 เมื่อสิ้นสุดวาระนั้นแล้ว ตัวเราเนบูคัดเนสซาร์ก็แหงนหน้าดูฟ้าสวรรค์ และจิตปกติของเราก็คืนมา และเราก็สาธุการแด่ผู้สูงสุดนั้น และสรรเสริญถวายเกียรติยศแด่พระองค์ผู้ดำรงอยู่เป็นนิตย์ เพราะราชอาณาจักรของพระองค์ เป็นราชอาณาจักรนิรันดร์และแผ่นดินของพระองค์ดำรงอยู่ทุกชั่วอายุ 35 สำหรับพระองค์ชาวพิภพทั้งสิ้นนับว่าไม่มีค่าท่ามกลางชาวสวรรค์นั้นพระองค์ทรงกระทำตามชอบพระทัยพระองค์ และท่ามกลางชาวพิภพด้วย และไม่มีผู้ใดยับยั้งพระหัตถ์ของพระองค์ได้ หรือตรัสถามพระองค์ได้ว่า "พระองค์ทรงกระทำสิ่งใด"

รม 9:18 เหตุฉะนั้นพระองค์จะทรงพระกรุณาแก่ผู้ใด ก็จะทรงพระกรุณาผู้นั้น และพระองค์จะทรงให้ผู้ใดมีใจแข็งกระด้าง ก็จะทรงให้ผู้นั้นมีใจแข็งกระด้าง

รม 9:20-21 แต่ว่าท่านคือใคร คือมนุษย์คนหนึ่งเท่านั้นเอง ท่านจะโต้ตอบกับพระเจ้าได้อย่างไร สิ่งซึ่งถูกปั้นจะกล่าวแก่ผู้ปั้นได้หรือว่า "ทำไมท่านจึงปั้นข้าพเจ้าอย่างนี้" 21ส่วนช่างปั้นหม้อ ไม่มีสิทธิที่จะเอาดินก้อนเดียวกัน มาปั้นเป็นภาชนะที่สวยงามอันหนึ่ง และภาชนะใช้สอยอันหนึ่งหรือ

การที่พระเจ้าทรงเลือกเรา มีลักษณะ 3 ประการ

(ก) “ในพระคริสต์” เราถูกเลือกให้ได้รับการช่วยกู้ทรงพระเยซูคริสต์

รม 8:32-34 พระองค์ผู้มิได้ทรงหวงพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ แต่ได้ทรงโปรดประทานพระบุตรนั้นเพื่อประโยชน์แก่เรา ถ้าเช่นนั้นพระองค์จะไม่ทรงโปรดประทานสิ่งสารพัดให้เราทั้งหลาย ด้วยกันกับพระบุตรนั้นหรือ 33ใครจะฟ้องคนเหล่านั้นที่พระเจ้าได้ทรงเลือกไว้ พระเจ้าทรงโปรดให้พ้นโทษแล้ว 34ใครเล่าจะเป็นผู้ปรับโทษอีก พระเยซูคริสต์น่ะหรือ ผู้ทรงสิ้นพระชนม์แล้ว และยิ่งกว่านั้นอีกได้ทรงถูกชุบให้เป็นขึ้นมาจากความตาย ทรงสถิตณเบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้า และทรงอธิษฐานขอเพื่อเราทั้งหลายด้วย

พระองค์สิ้นพระชนม์เพื่อเราได้รับความรอดจากความบาป และความตาย

(ข) เป็นแผนการที่พระเจ้าดำริไว้ตั้งแต่ก่อนที่ตจะทรงสร้างโลก

2ทธ 1:9 ผู้ทรงช่วยเราให้รอด และทรงให้เรามาเป็นผู้รับใช้ของพระองค์ ไม่ใช่เพราะเห็นแก่การดีที่เราได้กระทำ แต่เพราะเห็นแก่พระประสงค์ของพระองค์เอง และพระคุณซึ่งทรงประทานแก่เรา ในพระเยซูคริสต์ตั้งแต่ดึกดำบรรพ์มานั้น

2ธส 2:13 ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย ผู้เป็นที่รักขององค์พระผู้เป็นเจ้า เราจำต้องขอบพระคุณพระเจ้าเพราะท่านอยู่เสมอ เพราะว่าพระเจ้าได้ทรงเลือกท่านไว้ตั้งแต่เดิม {สำเนาต้นฉบับบางฉบับว่า เป็นผลแรก} ให้ถึงที่รอด โดยพระวิญญาณทรงชำระท่านให้บริสุทธิ์ และโดยท่านได้เชื่อความจริง

ก่อนเริ่มทรงสร้างสรรพสิ่ง พระองค์ได้ทรงมีแผนการนิรันดร์ ที่จะกู้เราให้รอดทางพระเยซูคริสต์

(ค) พระองค์มีพระประสงค์เจาะจง คือ “เพื่อให้เราบริสุทธิ์ และปราศจากตำหนิในสายพระเนตรพระองค์”

1ปต 1:15-16 แต่เพราะพระองค์ผู้ทรงเรียกท่านทั้งหลายนั้นบริสุทธิ์ ท่านทั้งหลายจงประพฤติให้บริสุทธิ์พร้อมทุกประการ 16ดังที่มีพระวจนะเขียนไว้แล้วว่า ท่านทั้งหลายจงเป็นคนบริสุทธิ์ เพราะเราบริสุทธิ์

พระเจ้ากู้เราจากบาป และการพิพากษาเพื่อ ให้เราดำเนินชีวิตอยู่ในความบริสุทธิ์ของพระเจ้า บริสุทธิ์ คือ การถูกแยกออกมาเพื่อพระเจ้า เพื่อจะสะท้อนพระลักษณะของพระองค์

รม 8:29 เพราะว่าผู้หนึ่งผู้ใดที่พระองค์ได้ทรงทราบอยู่แล้ว ผู้นั้นพระองค์ได้ทรงตั้งไว้ให้เป็นตามลักษณะพระฉาย แห่งพระบุตรของพระองค์ เพื่อพระบุตรนั้นจะได้เป็นบุตรหัวปีท่ามกลางพวกพี่น้องเป็นอันมาก

ฮบ 9:14 พระโลหิตของพระเยซูคริสต์ผู้ได้ทรงถวายพระองค์เอง แด่พระเจ้าโดยพระวิญญาณนิรันดร์ ให้เป็นเครื่องบูชาอันปราศจากตำหนิ ก็จะทรงชำระได้มากยิ่งกว่านั้นสักเพียงใด เพื่อให้จิตใจของคนที่หมกมุ่นในการประพฤติที่นำไปสู่ความตาย หันไปรับใช้พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่

เราถูกเลือกมาเพื่อจะดำเนินชีวิตใหม่ในทางของพระเจ้า เราจึงควรอยู่ในชีวิตใหม่นี้ด้วยการมีเป้าหมายใหม่ ที่พระเจ้าประทานให้ และ ปรารถนาที่จะปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า

2.1.3 พระเจ้าเลือกเราเป็นบุตร เพราะพระองค์รักเรา (5 )

เราจึงควรตอบแทนความรักพระเจ้าด้วยการเชื่อฟัง ติดตามและปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าอย่างสุดจิตสุดใจ

2.2 พระเจ้าดำริที่จะทรงอวยพรแก่เรามากมายผ่านทางพระเยซูคริสต์ (3,6)

เราเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของพระคริสต์ พระเยซูเป็นศีรษะของเรา

รม 12:4-5 เพราะว่า ในร่างกายอันเดียวนั้น เรามีอวัยวะหลายอย่าง และอวัยวะนั้นๆมิได้มีหน้าที่เหมือนกันฉันใด 5พวกเราผู้เป็นหลายคนยังเป็นกายอันเดียวในพระคริสต์และเป็นอวัยวะแก่กันและกันฉันนั้น

 พระเจ้าอวยพระพรฝ่ายวิญญาณนานาประการแก่เรา
ตัวอย่าง
รม 3:24 เราได้รับความชอบธรรมทางพระเยซู
รม 8:1 เราถูกปรับให้พ้นคำกล่าวหาทั้งปวง
รม 8:2 เราถูกปลดปล่อยจากกฎแห่งความบาปและความตาย
1 คร 1:2 เราถูกชำระให้บริสุทธิ์ และ พระเยซูยอมรับเรา
1 คร 15:17 เราเป็นสิ่งที่ถูกสร้างใหม่
1 คร 15:22 เราจะมีชีวิตนิรันดร์เมื่อพระเยซูกลับมา
อฟ 2:6 เราถูกพระเจ้ายกให้นั่งร่วมกับพระเยซูในวันสุดท้าย
อฟ 3:12 เราสามารถเข้ามาใกล้พระเจ้าด้วยเสรีภาพและความมั่นใจ
อฟ 6:10-13 เราต่อสู้กับพญามารได้
คส 2:10 เราได้รับความครบบริบูรณ์
คส 2:11 เราถูกปลดปล่อยให้หลุดพ้นจากธรรมชาติบาป
2 ทธ 2:10 เราจะมีศักดิ์ศรีนิรันดร์
วว 3:21 เรามีชัยชนะร่วมกับพระเยซูคริสต์

พระเจ้ามีพระประสงค์ที่ทรงเลือกเราที่เชื่อ ก็เพื่อให้เราได้ภวายคำสรรเสริญแด่พระองค์

อฟ 1:6 เพื่อจะให้เป็นที่สรรเสริญพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ซึ่งทรงโปรดประทานแก่เราในพระเยซูคริสต์ ผู้ทรงเป็นที่รักของพระองค์

เราสรรเสริญพระองค์ได้อย่างสุดใจเพราะเราได้รับพระคุณอันยิ่งใหญ่สูงสุดคือ การไถ่บาปของพระเยซูคริสต์

รม 5:8 แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา

2คร 5:15 และพระองค์ได้ทรงวายพระชนม์เพื่อคนทั้งปวง เพื่อคนเหล่านั้นที่มีชีวิตอยู่จะมิได้อยู่เพื่อประโยชน์แก่ตัวเองอีกต่อไป แต่จะอยู่เพื่อพระองค์ผู้ทรงสิ้นพระชนม์ และทรงเป็นขึ้นมาเพราะเห็นแก่เขาทั้งหลาย

ฮบ 13:21 โดยโลหิตแห่งพันธสัญญานิรันดร์นั้น ทรงกระทำให้ท่านทั้งหลายมีทุกสิ่งที่ดี เพื่อจะได้ปฏิบัติตามพระทัยพระองค์ และทรงทำงานในท่านทั้งหลาย ให้เกิดผลเป็นที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์ โดยพระเยซูคริสต์ ขอพระสิริจงมีแด่พระองค์สืบๆไปเป็นนิตย์ อาเมน

1ปต 2:5 และท่านทั้งหลายก็เสมือนศิลาที่มีชีวิต ที่กำลังก่อขึ้นเป็นพระนิเวศฝ่ายพระวิญญาณ เป็นปุโรหิตบริสุทธิ์ เพื่อถวายสักการบูชาฝ่ายวิญญาณ ที่ชอบพระทัยของพระเจ้าโดยทางพระเยซูคริสต์

และเราถวายการสรรเสริญพระเจ้าสูงสุดด้วยการดำเนินชีวิต ความดี ชอบพระทัยพระเจ้า

No comments: